Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách loại bỏ nhanh chứng da sần vỏ cam (cellulite)

Tất cả chúng ta đều căng thẳng vì da sần vỏ cam - những mảng da sần sùi vì các mô mỡ phình ra dưới da. Theo thống kê, ở Anh, 87% phụ nữ mắc chứng da sần vỏ cam. Và nam giới cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Da xấu xí vì sần sùi, lồi lõm như vỏ cam do mô mỡ tích tụ dưới da: Chị em làm ngay cách này để xử lý - Ảnh 1.

Tất cả chúng ta đều căng thẳng vì da sần vỏ cam - những mảng da sần sùi vì các mô mỡ phình ra dưới da.

Chứng da sần vỏ cam (cellulite) là gì?

Cellulite là thuật ngữ được dùng để mô tả tình trạng da bị lún vào, bề mặt sần sùi do cặn mỡ tích tụ ngay dưới da gây ra.

Các nhà khoa học không thực sự biết nguyên nhân chính xác của hiện tượng này. Nhưng họ tin rằng, có liên quan tới khả năng không thể loại bỏ độc tố, mỡ và dịch của cơ thể. Kết quả, chúng bị mắc kẹt dưới da và gây ra những mô xơ trở nên cứng hơn và tạo ra hiệu ứng da bị lõm vào.

Bạn bị sần da vỏ cam như thế nào?

Tình trạng nhăn nhúm, sần sùi của da xảy ra khi các lớp mỡ dưới da bị chèn ép với các mô kết nối và gây ra vẻ ngoài giống như vỏ cam.

Da xấu xí vì sần sùi, lồi lõm như vỏ cam do mô mỡ tích tụ dưới da: Chị em làm ngay cách này để xử lý - Ảnh 2.

Có cách chữa da sần vỏ cam không?

Bạn có thể làm một số việc để giảm tình trạng da sần vỏ cam bằng cách ăn uống và tập luyện. Thực phẩm, đồ uống và luyện tập đều có vai trò nhất định của chúng. Và khi bạn tạo ra những thay đổi với chúng, bạn có thể giúp da bớt bị sần một cách hiệu quả.

Trước khi nghĩ đến chuyện chọn loại trang phục dài, che kín những phần cơ thể thiếu xinh đẹp ấy, hãy thử một số gợi ý dưới đây:

1. Chải da khô

Hãy bắt đầu ngày mới bằng cách chải da khô. Trước khi bật vòi hoa sen hoặc bước vào bồn tắm, hãy nhẹ nhàng dùng bàn chải chuyên dụng để chải khắp cơ thể - bắt đầu từ mắt cá chân và luôn chải theo dòng chảy bạch huyết tự nhiên để hướng tới tim. Việc này sẽ giúp thúc đẩy hệ tuần hoàn và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

2. Tắm bằng nước lạnh

Tắm táp vùng đùi của bạn bằng nước lạnh trước khi ra khỏi phòng tắm. Nhờ đó, máu sẽ lưu thông mạnh mẽ hơn tới khu vực này.

Da xấu xí vì sần sùi, lồi lõm như vỏ cam do mô mỡ tích tụ dưới da: Chị em làm ngay cách này để xử lý - Ảnh 3.

3. Dùng kem và thuốc mỡ trị chứng da sần vỏ cam

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Lưu ý: khi thoa kem dưỡng thể, bạn hãy mát-xa da nhẹ nhàng để nó có thể thấm vào đùi cũng những vùng da dễ bị sần khác.

4. Những thực phẩm trị sần da

Chứng da sần vỏ cam thường do các chất độc gây ra. Độc tố làm da giảm độ đàn hồi cũng như làm chậm quá trình lưu thông máu. Do đó, hãy ăn thật nhiều các loại rau và trái cây sáng màu. Lý do ư? Bởi chúng chứa phần lớn các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể loại bỏ độc tố.

Một số loại trái cây bạn nên ăn thường xuyên để giảm tình trạng da sần vỏ cam bao gồm:

Da xấu xí vì sần sùi, lồi lõm như vỏ cam do mô mỡ tích tụ dưới da: Chị em làm ngay cách này để xử lý - Ảnh 4.

Chuối và xoài

Chuối và xoài nổi tiếng với tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, từ đó, phòng ngừa chứng da sần vỏ cam. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức cả đu đủ - loại quả đã được nghiên cứu khoa học chứng minh là giúp ngăn ngừa tình trạng tổn thương mô dưới da.

Những thực phẩm giàu vitamin C

Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời để đánh bại chứng sần da bởi chúng tăng cường hàm lượng collagen trong da. Kết quả, độ đàn hồi, săn chắc, thon gọn của da sẽ được nâng lên.

Thực phẩm lợi tiểu

Về bản chất, thực phẩm lợi tiểu giúp chúng ta đi tiểu nhiều hơn, đồng thời giảm tình trạng đầy hơi và tích nước trong cơ thể.

Tình trạng tích tụ dịch trong cơ thể đôi khi là thủ phạm của chứng da sần vỏ cam. Do đó, ngoài việc uống nhiều nước, hãy bổ sung thực phẩm lợi tiểu vào chế độ ăn của bạn. Hãy thử dưa chuột, cần tây, hành và măng tây.

Trên thực tế, nhiều ngôi sao hạng A Hollywood luôn ăn một đĩa măng tây trước khi xuất hiện trên thảm đỏ để đảm bảo vẻ ngoài lộng lẫy và tránh tình trạng đầy hơi.

Trà xanh

Trà xanh được biết đến như một biện pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nó thực sự giúp giảm các cặn mỡ tích tụ. Thử uống 2-3 tách trà xanh/ngày nhưng đừng uống sát giờ đi ngủ.

Da xấu xí vì sần sùi, lồi lõm như vỏ cam do mô mỡ tích tụ dưới da: Chị em làm ngay cách này để xử lý - Ảnh 5.

Những thực phẩm không nên ăn để tránh da sần vỏ cam

Thực phẩm nhiều dầu mỡ đã qua chế biến như xúc xích, phô mai, bánh bích quy, bánh ngọt đều rất không tốt cho làn da và sức khỏe của bạn. Chúng chứa đầy phụ gia, muối hoặc chất tạo ngọt – vì thế, dễ dàng gây ra tình trạng quá tải độc tố trong cơ thể.

Tập luyện đúng cách để giảm tình trạng da sần vỏ cam

Tập luyện không giúp bạn loại bỏ hoàn toàn chứng da sần vỏ cam. Nhưng nó lại giúp bạn giảm cân, giúp lưu thông máu và làm săn chắc cơ thể. Tất cả đều góp phần loại bỏ dáng vẻ sần sùi đáng ghét trên da.

Da xấu xí vì sần sùi, lồi lõm như vỏ cam do mô mỡ tích tụ dưới da: Chị em làm ngay cách này để xử lý - Ảnh 6.

Đạp xe đạp và đi bộ

Đây là hai dạng tập luyện cực kỳ thích hợp nếu bạn bị sần da vỏ cam. Bởi chúng nhắm tới các nhóm cơ ở đùi, mông và hông.

Thử tập gánh tạ (squat)

Nếu bạn bị sần da ở vùng mông và đùi, các bài tập gánh tạ (squat) và chùng chân bước tới (lunge) là những bài tập tốt nhất. Bạn có thể tập ở bất cứ đâu và chúng chỉ mất vài phút để thực hiện mà thôi.

Chùng chân (lunge)

Với bài tập này, vào tư thế đứng sao cho chân mở rộng bằng hông. Đặt hai bàn tay lên hông, bước chân trái về trước (đảm bảo 2 bàn chân cách nhau khoảng 3 feet – hơn 91cm) rồi gập xuống sao cho đầu gối trước gập, bàn chân sau nhấc khỏi mặt sàn. Giữ nguyên tư thế trong vòng vài giây. Trở lại tư thế ban đầu và gập chân lần nữa. Lặp lại 15 lần với mỗi bên chân.

Da xấu xí vì sần sùi, lồi lõm như vỏ cam do mô mỡ tích tụ dưới da: Chị em làm ngay cách này để xử lý - Ảnh 7.

Đấm đá (kickboxing)

Đây cũng là một dạng bài tập rất tốt nếu bạn đang muốn loại bỏ chứng sần da. Hãy tham khảo các trung tâm thể hình ở nơi bạn sống để tìm lớp tập kickboxing.

Một số thói quen xấu cần loại bỏ để tránh bị da sần vỏ cam

Tiêu thụ nhiều caffeine

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, caffeine có thể khiến tình trạng da sần vỏ cam tồi tệ thêm bởi những tác động của nó tới khả năng lưu thông máu và chuyển oxy cũng như dưỡng chất tới mô da. Do đó, hãy hạn chế hấp thụ cà phê, trà và cocacola.

Da xấu xí vì sần sùi, lồi lõm như vỏ cam do mô mỡ tích tụ dưới da: Chị em làm ngay cách này để xử lý - Ảnh 8.

Hút thuốc lá

Tránh hút thuốc và uống rượu bởi cả hai đều tạo ra độc tố trong cơ thể. Đồ uống có ga cũng chứa đầy đường. Đường làm giảm quá trình sản sinh collagen trong da. Ngoài tác dụng loại bỏ chứng da sần vỏ cam, không hút thuốc, uống rượu, nước ngọt còn giúp giảm nếp nhăn.

Bạn cũng nên cẩn trọng vì đường có thể xuất hiện nhiều trong các thực phẩm tưởng bổ dưỡng như ngũ cốc, sữa chua và xốt mỳ Ý.

Các ngôi sao nói gì về chứng da sần vỏ cam?

Cheryl Cole: Tôi không thích chân mình. Tôi cố gắng che chúng đi càng nhiều càng tốt.

Siêu mẫu Cindy Crawford rất hay dùng hạt cà phê để chà lên đùi mỗi sáng

Coleen Rooney, bà xã của danh thủ Wayne Roone, thường xuyên mát-xa da với dụng cụ mát-xa cầm tay.

Gwyneth Paltrow, khi được hỏi về vóc dáng hoàn hảo của mình, cô lập tức đáp lại: "Ồ, mọi người nên nhìn thấy những vùng da sần sùi trên đùi tôi".

Sienna Miller: "Hãy đối mặt với chuyện này. Vóc dáng được gọi là tuyệt vời của tôi chỉ là kết quả của sự thổi phồng quá mức thôi. Ngực tôi nhỏ mà tôi lại còn bị da sần vỏ cam nữa".

Kelly Clarkson: "Thật kinh khủng - người ta sẽ trưng hình các ngôi sao bị chứng da sần vỏ cam và tất nhiên rồi, ngôi sao cũng bị thế chứ. Chúng tôi đâu có hoàn hảo".

Kim Kardashian: "Tôi bị sần da vỏ cam. Tôi chẳng bao giờ khẳng định mình hoàn hảo. Thật điên rồ khi ai đó mặc định rằn, chỉ vì bạn là người của công chúng, bạn phải là người không có tì vết".

Sandra Bullock: "Tất cả chúng tôi đều bị da sần vỏ cam. Siêu mẫu cũng thế thôi. Tự nhiên phải thế. Không bị vậy thì bạn đâu phải con người".

Demi Lovato: "Hãng Barbie nên tạo ra những phiên bản búp bê bị da sần vỏ cam. Khoảng 95% phụ nữ bị chứng này".

Katy Perry: "Tôi ư, thành thật mà nói, tôi bị da sần vỏ cam đấy. Chỉ là tôi giấu đi thôi".

Nguồn: Mirror

0 nhận xét:

Đăng nhận xét